Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

Sân chơi bất động sản cao cấp bắt đầu thu hút nhà đầu tư ngoại?


Việc cư dân nước ngoài và Việt kiều được phép sở hữu căn hộ theo quy định của Luật kinh doanh BĐS và Luật Nhà ở sửa đổi đã khiến cho thị trường căn hộ khu vực phía Bắc có nhiều dấu hiệu sôi động và nhộn nhịp hẳn lên.

Không chỉ nhiều chủ đầu tư nước ta tập trung mở bán để đón đầu thị trường mà những chủ đầu tư ngoại cũng đã khởi động để đón đầu một số cơ hội đầu tư mới.

Làn sóng chủ đầu tư ngoại thâu tóm những tòa cao ốc có vị trí vàng tại thủ đô Hà Nội và Sài Gòn đã khởi động rộ lên trong khoảng nửa cuối năm 2014 và đến 2015 thì xu hướng này càng trở nên rõ rệt. Thứ nhất có thể kể đến thương vụ đình đám khi “ông lớn” Lotte của Hàn Quốc tiến vào thị trường nước ta thâu tóm Diamond Plaza. Kế Đây toàn bộ Dự án Flora bác Đào (TP. HCM) cũng được hai công ty đến từ Nhật Bản là Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad “bắt tay” với hãng Nam Long để mua lại.
Phối cảnh chung cư Vinhomes park hill
Vinhomes Park Hill sở hữu vị trí tuyệt đẹp cùng cơ hội đầu tư hấp dẫn

Tại phía Bắc, Indochina Land cũng vừa Thông tin việc chuyển nhượng thành công Một loạt Công trình cho 1 quỹ đầu tư thuộc Gaw Capital Partners - Một doanh nghiệp khai thác quỹ ở nước ta có trụ sở ở Hong Kong. Hay mới Đó nhất, Keangnam Landmark tại thành phố lớn cũng có nguy cơ sẽ sang tay cho 1 ông chủ khác sau khi tòa án Seoul cho phép Keangnam chuyển nhượng để trả nợ.

Ngoài nhiều cao ốc được một số “đại gia” ưu ái thì phân khúc BĐS cao cấp ở nước ta thủ đô cũng được nhiều Nhà đầu tư nhỏ lẻ đến từ nước ngoài bắt đầu chú ý. Thông qua cách nhìn của Những đơn vị chuyên về thương mại BĐS, Những Dự án chung cư cao cấp, có vị trí vàng ở HN đã nhận được sự bị cuốn hút đặc biệt của Một số CĐT trong nước và nước ngoài. dự đoán của BID Việt Nam cho thấy, Các thành phần lao động nước ngoài rất háo hức, chuẩn bị tiền để mua nhà, nhất là nhiều doanh nghiệp Singapore hay Những Nhà đầu tư Hàn Quốc, Nhật Bản.

Báo cáo mới nhất của Cục khai thác nhà và thị trường chung cư (Bộ Xây dựng) cũng cho thấy, chỉ tính riêng vào tháng 7/2015, thị trường nhà đất thủ đô có khoảng 1.800 giao dịch thành công, tăng khoảng 3% so với tháng trước, tăng gần gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2014.

Giá văn phòng cho thuê tại nhiều Dự án mới thực hiện có vị trí đẹp, Các Công trình sắp thi công xong hoặc tại Một vài Công trình địa ốc đã xây xong đều có xu hướng tăng (tăng 4-6% so với giá ban đầu). Sức hot này ở bối cảnh người nước ngoài hay Việt kiều muốn sở hữu 1 phòng ở thứ 2 ở VN để đơn giản cho việc nghỉ ngơi hay làm việc đang tăng lên được nhận định là sẽ tạo nên 1 động lực lớn cho thị trường BĐS.

Cơ hội cho các nhà đầu tư trong nước

Sự chú trọng của những chủ đầu tư nước ngoài đến phân khúc BĐS cao cấp đã tạo nên 1 cơ hội lớn cho nhiều CĐT ở nước. khảo sát thực tế trên thị trường cho thấy, hàng loạt chủ đầu tư trên thị trường HN đang nhắm trong nguồn cầu này như là Một chiến lược kinh doanh ở vài năm tới.
Đứng đầu cho xu hướng này có thể kể đến đại gia Vingroup với một loạt dự án nằm tại  vị trí tuyệt đẹp tại thủ đô như Vinhomes Royal City, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh - Hà Nội, Vinhomes Riverside hay mới gần đây nhất là thời kỳ 2 của Dự án đình đám Times City với tên gọi Vinhomes Times City - Park Hill.

Nguồn tin đại diện CĐT này, vốn đầu tư ngoại trong khoảng Các CĐT nước ngoài hay Việt kiều thực sự rất tiềm năng, tuy vây Đây cũng là người “khó chiều” và bắt buộc Một vài CĐT phải huy động mọi nguồn lực để chăm chút Dự án đến trần cao nhất.
Đơn cử như Park Hill, Công trình này đang để lại tiếng vang tốt trên thị trường BĐS. Với nhiều hơn 70% diện tích dành cho cảnh quan, Dự án này thực sự hấp dẫn Khách hàng nước ngoài bởi hệ thống cảnh quan đa dạng, mang phong phương án nghỉ dưỡng đáp ứng tiêu chuẩn sống cao cấp của thành phần lao động khách này.

Chưa hết, ngoài việc được thừa hưởng 1 nền tảng hạ tầng sẵn có của nhà cao tầng Times City với trường học, bệnh viện, siêu thị, trung tâm thương mại… Park Hill còn cung cấp cho dân cư nhiều dịch vụ và tiện ích lý tưởng với quảng trường và sân chơi phun nước quy mô lớn Đầu tiên ở Tp. HCM cho trẻ em, khu thị trấn mua sắm sầm uất và nhiều khu café ngoài trời với wifi miễn phí hay hạng mục vườn BBQ, đồi vọng cảnh, bể bơi bốn mùa và bể bơi ngoài trời…

Những BĐS của Vinhomes Times City - Park Hill có thiết kế tối ưu hóa về S và công năng sử dụng, tất cả nhiều bộ phận trong chung cư đều có mặt thoáng/ khe sáng để tiếp xúc với thiên nhiên.

Với cảm hứng đến trong khoảng Những đô thị xanh của Singapore, Park Hill được dự đoán sẽ đón đầu trọn vẹn được dòng vốn ngoại bởi thành phần lao động nước ngoài, Việt kiều, đặc biệt là nhiều hãng đến từ Singapore sẽ cảm thấy thân thuộc như đang tại trong chính Ngôi nhà của mình.

Nguồn tin đà thành công của Vinhomes Times City - Park Hill, Những khu đô thị được lấy cảm hứng trong khoảng cuộc sống năng động, hiện tại đại, thân thiện với môi trường ở nhiều đô thị tăng trưởng trên các quốc gia được cách nhìn sẽ trở thành 1 xu hướng “nóng” lâu dài trên thị trường nhà ở trong nước bên Bắc. Điều này cũng đã bắt đầu được nhìn thấy tại Các nước ta có tốc độ gia tăng Công trình nhanh như Hà Đông hay Một số thị xã Nam - Bắc trong khoảng Liêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét