Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Bản tin thị trường bất động sản tháng 8

Bạn là người muốn thử thách và khám phá? Bạn là người muốn tìm hiểu thông tin về thị trường bất động sản? Bạn là người muốn tìm hiểu những kiến thức mới? Còn chần chờ gì nữa, hãy click ngay để tìm hiểu những thông tin HẤP DẪN VÀ HAY HO NHẤT về thị trường bất động sản tuần này bạn nhé:
*TỶ GIÁ TĂNG KHIẾN DÒNG TIỀN ĐỔ MẠNH VÀO BẤT ĐỘNG SẢN*
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa điều chỉnh tỷ giá lên 21.890 VND/USD áp dụng từ ngày 19/8/2015. Từ đầu năm đến nay tỷ giá đã tăng 5% dẫn đến xu hướng dòng tiền tiết kiệm dịch chuyển sang các loại tài sản khác, trong đó có Bất động sản. Hơn nữa, việc tăng tỷ giá và chính sách mở cửa cho người nước ngoài sở hữu bất động sản cũng thu hút dòng tiền kiều hối đổ về Việt Nam. Cùng với đó, các nhà đầu tư nước ngoài từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Hongkong đang có tâm lý lạc quan vào thị trường bất động sản thương mại, bỏ ra nguồn vốn lớn để đầu tư vào lĩnh vực này.
*ĐƯỜNG ỐNG NƯỚC SÔNG ĐÀ VỠ LẦN THỨ 14 GÂY MẤT NƯỚC Ở NHIỀU NƠI TRÊN ĐỊA BÀN HÀ NỘI*
Sự cố vỡ đường ống nước xảy ra vào sáng ngày 13/8 đã khiến gần 70.000 hộ dân các khu vực nội thành như quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm bị ảnh hưởng. Tuy vị trí vỡ đường ống đã được khắc phục nhưng hàng nghìn hộ dân vẫn phải chịu cảnh mất nước suốt 1 tuần. Chính quyền thành phố và chủ đầu tư cần có những biện pháp hiệu quả, triệt để hơn, tránh dẫn đến những sự cố tiếp theo.
*HÀ NỘI CÓ THÊM KHU CHỨC NĂNG HỒ ĐIỀU HÒA RỘNG GẦN 320.000M2*
UBND Thành phố Hà Nội vừa phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu chức năng chính là cây xanh, hồ điều hòa và một phần là công trình công cộng kết hợp nhà ở tại phường Mễ Trì – quận Nam Từ Liêm – Hà Nội.
Dự án có tổng diện tích nghiên cứu khoảng 318 711 m2, trong đó gồm công viên cây xanh, hồ, bãi đỗ xe, đất cho đơn vị ở, công trình công cộng và đất hỗn hợp ngoài phạm vi ranh giới. Quy hoạch chung khu vực sẽ nằm trong tổng thể quy hoạch thủ đô đến 2030 tầm nhìn đến 2050 và phù hợp với cảnh quan, kết nối với các khu đô thị quanh khu vực.
*SAU GÓI 30.000 TỶ ĐỒNG, NHÀ Ở XÃ HỘI TIẾP TỤC ĐƯỢC HỖ TRỢ*
Theo như Thông tư số 11 của Ngân hàng Nhà nước, gói tín dụng 30.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất hỗ trợ nhà ở sẽ kết thúc vào 30/6/2016. Tuy nhiên, thời hạn hỗ trợ đối với khách hàng là hộ gia đình, cá nhân tăng lên mức tối đa là 15 năm khi vay để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội và thuê, mua nhà ở thương mại. Cùng một gói hỗ trợ này sẽ có hai phần tách biệt giữa nhà ở xã hội và nhà ở thương mại. Với loại hình nhà ở xã hội vẫn tiếp tục triển khai gói tín dụng này theo Luật Nhà ở mới.
*GAMUDA GARDENS NHẬN GIẢI "KHU ĐÔ THỊ TỐT NHẤT HÀ NỘI*
Gamuda Gardens, khu đô thị đầu tiên do công ty Gamuda Land Việt Nam xây dựng với 100% vốn nước ngoài, vừa đoạt giải “Khu đô thị tốt nhất Hà Nội” tại lễ trao giải thưởng “Bất động sản Việt Nam 2015”.
Nằm tại quận Hoàng Mai, Gamuda Gardens trải rộng trên 73 ha, là một trong bốn phân khu chính của dự án thành phố mới - Gamuda City tại cửa ngõ phía Nam Hà Nội. Chất lượng xây dựng của khu đô thị tuân thủ theo hệ thống tiêu chuẩn Conquas, do Cục Xây dựng và Công trình Singapore (BCA) phát triển. Khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp cho thị trường hơn 2.000 căn nhà từ biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, nhà liền kề và chung cư cao cấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét