3 công trình hạ tầng gần 27.000 tỷ làm thay đổi diện mạo phía Bắc Thủ đô
Đường cao tốc Nhật Tân –Nội Bài, đường 5 kéo dài sắp được thông xe, đường Võ Nguyên Giáp là những tuyến đường huyệt mạch, hiện đại kết nối trung tâm Thủ đô với Đông Anh –Nội Bài.
Dưới đây chúng tôi đã ghi nhận sự thay đổi này qua một số hình ảnh thực tế về những công trình tầm cỡ làm thay đổi diện mạo phía Bắc Thủ đô:
Cầu Nhật Tân - Trị giá hơn 13.600 tỷ
Cầu Nhật Tân |
Cầu Nhật Tân nhìn từ cầu Thăng Long
Cầu
Nhật Tân nằm trên tuyến đường vành đai 2 của Hà Nội và được khởi công
vào tháng 3/2009, với tổng số vốn đầu tư hơn 13.600 tỷ đồng từ nguồn vay
ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Chiều
dài 8,95km với quy mô 8 làn xe chạy, mặt cắt ngang rộng 33,2m.
Đoạn đường nối từ Xuân La lên cầu Nhật Tân đã thông xe
Khi
cầu Nhật Tân và đường Võ Nguyên Giáp thông xe, thì việc kết nối giữa
khu dân cư tại Vĩnh Ngọc, Phương Trạch, Ngọc Giang, Hải Bối (thuộc Đông
Anh –bên kia cầu Nhật Tân) với khu trung tâm Hà Nội chỉ với 1 cây cầu,
thời gian di chuyển rút ngắn hơn rất nhiều với khoảng 15 phút chạy xe.
Đường Võ Nguyên Giáp 6.700 tỷ
Toàn tuyến dài 12 km, trị
giá 6.700 tỷ đồng mặt cắt ngang phạm vi giải phóng mặt bằng của tuyến
đường lên tới 100m, quy mô xây dựng 6 làn xe với bề rộng nền đường 32m,
và 2 đường gom.
Đường dẫn lên cầu Nhật Tân (Đông Anh) như một thảm lụa
Nút giao đường Võ Nguyên Giáp và đường 5 kéo dài tại Vĩnh Ngọc (Đông Anh)
Đường Võ Nguyên Giáp đi Nội Bài sẵn sàng thông xe
Đường Võ Nguyên Giáp đi Nội Bài đã hoàn thành
Đường 5 kéo dài 6.661 tỷ đồng
Toàn
tuyến dài 13,5km, điểm đầu từ cầu Chui (Gia Lâm) qua cầu Đông Trù nối
với Bắc Thăng Long –Nội Bài. Hiện các công trình đang đẩy nhanh tiến độ
thi công để cơ bản hoàn thành, và khánh thành cùng với cầu Nhật Tân vào
tháng 1/2015.
Đường 5 kéo dài đi Bắc Thăng Long cũng đã sẵn sàng thông xe
Những hạng mục cuối cùng đường 5 kéo dài đang đẩy nhanh thi công
Như
vậy, với 3 dự án hạ tầng giao thông quan trọng tổng giá trị lên tới gần
27.000 tỷ đồng, kết nối giữa đường 5 kéo dài với cầu Nhật Tân qua nút
giao Vĩnh Ngọc và đường Bắc Thăng Long - Nội Bài, tạo nên giao thông
đồng bộ toàn bộ trục đường vành đai 2 từ đường quốc lộ 5 - nút giao cầu
Chui - đường 5 kéo dài - cầu Đông Trù - nút giao Vĩnh Ngọc - cầu Nhật
Tân với đường vành đai 2 Nhật Tân - Cầu Giấy và sân bay quốc tế Nội Bài.
Khi
đi vào sử dụng, trục giao thông này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ
trung tâm Thủ đô ra sân bay quốc tế Nội Bài chỉ bằng một nửa so với hiện
tại. Bên cạnh đó, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển đô thị và kinh tế
xã hội ở các địa phương mà tuyến đường đi qua.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét